Cập nhập tin tức sự kiện, báo mới nhất ở VN, các TIN NHANH độc quyền phản ánh đầy đủ chuyển động kinh tế & xã hội Việt Nam, thế giới trong 24h qua

Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

On 16:12 by VVT   No comments

Tết sớm ở VYSA

Tết sớm ở VYSA Đêm 3/2, Ký túc xá Komaba ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản đầy ắp tiếng cười. Hội Thanh Niên và Sinh viên Việt Nam tại Nhật (VYSA) tổ chức "Tết Đinh Hợi" đã phần nào xua tan nỗi nhớ của những du học sinh nơi đất khách.
Ảnh: VYSA

Ảnh: VYSA.

Ngay sáng, không khí chuẩn bị tại hội trường Komaba đã hối hả. Các bạn trẻ như những anh em đang cùng nhau háo hức chuẩn bị bữa ăn tất niên cho đại gia đình vậy.

Ở khu vực sân khấu, đội văn nghệ và câu lạc bộ khiêu vũ thuộc Ban Văn hóa đang tổng duyệt chương trình lần cuối. Tổng đạo diễn Nguyên Quý - Phó Chủ tịch VYSA nhiệm kỳ 6 chạy đi chạy lại như con thoi để kiểm tra công tác chuẩn bị hội trường, âm thanh, ánh sáng.

Trong khi đó, Chủ nhiệm câu lạc bộ ẩm thực - bạn Đức Nam (bếp trưởng một nhà hàng ở Tokyo) với sự hỗ trợ của "đồng đội" lo mâm cỗ ngày Tết.

Giờ G đã điểm! Tôi nhìn thấy những gương mặt thân quen và cả những người chưa từng gặp. Tiếng chào hỏi nhau, tiếng nói cười rôm rả và những cái bắt tay xiết chặt, thắm thiết nhanh chóng lan tỏa ra khắp khán phòng.

Không chỉ có người Việt Nam, trong dòng người đang ồn ã tiếng nói, tiếng cười ấy còn có những giáo sư đáng kính đến từ các đại học ở Nhật Bản, và cả nhiều bạn trẻ người Nhật yêu mến đất nước hình chữ S thân thương, cũng tìm về đây chung vui, mừng năm mới.

Đơn giản thôi, một câu chúc mừng năm mới, mấy chiếc nón lá được treo lên cùng với những chùm bóng bay các màu, một chậu hoa đào ngày Tết. Thế thôi cũng đủ làm cho mọi người cảm nhận được không khí Tết quê nhà.

Cỗ sinh viên nhanh chóng được bày ra. Nào bánh chưng, bánh tét, nào giò lụa, chả quế...

Chủ tịch VYSA nhiệm kỳ 6 - bạn Vũ Cường có vài lời ngắn gọn khai mạc. Rồi, bầu không khí ấm áp đoàn kết cứ như nối đuôi nhau làm căn phòng đang tràn ngập sắc Xuân Việt nóng lên giữa đêm đông lạnh giá ở xứ lạ.

Rượu đã được rót đầy ly. Mọi người hân hoan cùng nâng cốc. Ai nấy đều khen sao bánh chưng ngon quá, chẳng khác gì ở Việt Nam. Các cán bộ của Đại sứ quán cũng hòa mình vào không khí của cuộc vui, thân tình thăm hỏi các bạn trẻ và không quên chuyển lời chúc Tết của Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Chu Tuấn Cáp đến mọi người. Visa du học Anh

Lần đầu tiên trong chương trình Tết VYSA, tiết mục múa lân sôi động trong tiếng trống giục giã được ra mắt bởi nhóm thanh niên Đông Du. Visa du học Mỹ Hội trường như vỡ tung khi nhóm múa lân nhảy lên sân khấu, kiệu nhau lên rồi buông xuống tấm màn đỏ với 4 chữ Cung Chúc Tân Xuân đỏ chói.

Không gian tiệc đứng nhanh chóng được các thành viên Ban Thể Thao chuyển thành khán phòng cho chương trình giao lưu và văn nghệ. Rồi giao lưu, rồi đóng kịch, rồi múa, rồi hát.

Tiếp đó là những hình ảnh về ngày Tết ở Việt Nam được chiếu trên màn hình lớn làm cả hội trường im lặng. Sao mà quen thuộc đến thế, thèm biết bao những điều bình thường ấy: Cây đào, cây quất, mâm ngũ quả, những ngã tư, những con đường ở đâu bỗng ùa về trong ký ức.

Bài hát tập thể Happy New Year báo hiệu chương trình văn nghệ đã kết thúc trong sự tiếc nuối của bao nhiêu người. Nhạc nổi lên, tất cả hòa mình vào không khí sôi động, trẻ trung của tuổi trẻ, quên đi nỗi xa nhà và cái lạnh.

Một đợt gió lạnh thổi tới và một đoàn tàu vụt qua. Tokyo ư, mùa đông ư? Không, mùa xuân đang về và Việt Nam đang ở trong lòng mỗi người con xa xứ.

(Theo Tiền phong/VYSA)

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét